Blog

Expert SEO Hồng Lệ tại Hapodigital  chia sẻ về các bước tối ưu internal link

5/5 - (1 bình chọn)

Trong SEO, internal link hay liên kết nội bộ không chỉ điều hướng người dùng, tăng tỉ lệ ở lại trang (time on site) mà còn giúp website thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Tuy vậy để tối ưu internal link đạt được hiệu quả cao thì không hề đơn giản.

Trong bài viết này, chuyên gia SEO Hồng Lệ sẽ chia sẻ về các bước tối ưu, xây dựng một hệ thống internal link mạnh mẽ, hiệu quả cho website. Với nhiều năm kinh nghiệm làm SEO tại Hapodigital, Expert SEO Hồng Lệ mong muốn với những kiến thức mà mình tích lũy được trong quá trình làm việc sẽ góp phần giúp cho cộng đồng SEO ở Việt Nam ngày càng lớn mạnh hơn.

Internal link là gì?

Internal link là hình thức liên kết nội bộ từ trang này qua trang khác trên cùng một website hay tên miền. Các internal link thường sẽ dẫn các trang web có cùng nội dung với nhau trong một website.

Internal link được ứng dụng chủ yếu trong việc chia sẻ giá trị và điều hướng các liên kết, giúp cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm được tốt hơn.

expert-seo-hong-le-tai-hapodigital- chia-se-ve-cac-buoc-toi-uu-internal-link-1

Các bước tối ưu internal link hiệu quả

Dưới đây là các bước tối ưu internal link một cách hiệu quả nhất cho website mà Expert SEO Hồng Lệ muốn chia sẻ đến bạn đọc.

Bước 1: Tiến hành xác định Landing Page (trang đích)

Xác định Landing Page sẽ giúp cho bạn xác định được chủ đề và từ khóa cần thiết. Các trang này thường nhắm mục tiêu đến những từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao từ người dùng.

Bước 2: Liệt kê các nhóm chủ đề và các từ khóa cần đi internal link

Các nhóm chủ đề sẽ được xác định từ trang web trung tâm, đây sẽ là trang chính cho một chủ đề cụ thể nào đó. Những trang web liên quan đến chủ đề này sẽ được xem là những trang hỗ trợ nội dung tạo thêm chiều sâu cho chủ đề. Các trang hỗ trợ cần có một internal link quay lại trang chính để chỉ ra trang chính là nguồn nội dung.

Bước 3: Chọn Anchor text phù hợp

Bạn nên sử dụng các Anchor text chính xác với từ khóa giúp tăng hiệu quả cho việc đi internal link. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi lựa chọn Anchor text.

  • Sự đa dạng: Để tăng tính hiệu quả trong quá trình SEO thì bạn cần đi internal link một cách đa dạng. Người dùng sẽ tìm kiếm một vấn đề nào đó với nhiều từ khóa khác nhau, việc của bạn là sử dụng các Anchor text trùng với các từ khóa đó nhằm tăng tính đa dạng trong quá trình đi link. Bạn cũng có thể đi link trần như: Hapodigital.com, đây là một cách đi link khá hiệu quả trong suốt quá trình làm dịch vụ SEO tại Hapo Digital.
  • Độ dài: Bạn có thể dùng những biến thể dài hơn của từ khóa chính để giúp cho người dùng có thể hiểu rõ hơn về nội dung của internal link đó. Miễn sao nó phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Mức độ liên quan: Một người dùng luôn có xu hướng nhấp vào những liên kết có nội dung liên quan đến trang mà mình đang đọc. Vậy nên hãy đi internal link giữa các trang có liên quan nội dung với nhau, điều này sẽ giúp cho thời gian ở lại website của người dùng tăng lên và được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

expert-seo-hong-le-tai-hapodigital- chia-se-ve-cac-buoc-toi-uu-internal-link-2

Bước 4: Xác định mọi quyền trên trang web của bạn

Các trang có thẩm quyền cao nhất là các trang có có liên kết trỏ đến nhiều nhất từ các nguồn bên ngoài. Bạn có thể chuyển giao vốn liên kết này sang các trang khác bằng internal link.

Bước 5: Sử dụng internal link để tăng thứ hạng từ khóa

Thông qua các trang web có liên kết giá trị nhất, xác định cơ hội để liên kết với trang mà bạn đang cần tăng thứ hạng. Nhưng cần có chọn lọc, không liên kết các trang không có nội dung liên quan với nhau.

Trên đây là những bước tối ưu internal link mà Expert SEO Hồng Lệ muốn chia sẻ đến bạn. Có thể thấy internal link rất quan trọng trong quá trình SEO, việc đi internal link phải đảm bảo được nhiều yếu tố cần thiết thì website mới tăng cải thiện tốt được thứ hạng và mang đến trải nghiệm hữu ích cho người dùng.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH truyền thông đa phương tiện HAPODIGITAL

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button